CHỨNG KHOÁN CUỐI TUẦN

Đầu tư cổ phiếu gì đón sóng 2022?

Nguồn: SCTV8 - VITV
19:30 ngày 31/01/2022

Năm 2021 là một năm khó khăn của toàn thế giới nói chung, Việt Nam nói riêng do phải đương đầu với diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19. Dù vậy, thị trường chứng khoán Việt Nam liên tục lập đỉnh và phát triển lên 1 tầm cao mới. Chỉ số chứng khoán VN-Index chính thức khép lại năm 2021 với mốc 1.498,28 điểm, tăng gần 395 điểm (+36%) trong vòng 1 năm. Đến nay quy mô thị trường chứng khoán xấp xỉ 123% GDP, với 52 doanh nghiệp niêm yết lọt vào "câu lạc bộ" vốn hóa tỉ USD.

Trong bối cảnh đó, hầu hết các cổ phiếu trên thị trường đều thiết lập 1 mặt bằng giá cao mới. Đáng chú ý, sự phân hóa giữa các cổ phiếu - vốn đã bắt đầu trong quý IV/2021 và sẽ tiếp tục gia tăng. Do đó, các cơ hội đầu tư trong năm 2022 sẽ cần nhiều sự chọn lọc hơn và đi sâu hơn vào từng công ty niêm yết, dựa trên kết quả kinh doanh cũng như triển vọng tăng trưởng trong bối cảnh "bình thường mới" của từng doanh nghiệp cụ thể. Và để cùng bàn luận về những chủ đề này, chúng tôi đã mời đến trường quay đối thoại các vị khách mời, xin được trân trọng giới thiệu:

  • Đại diện Ủy ban chứng khoán Nhà nước: Ông Bùi Hoàng Hải – Vụ trưởng Vụ Quản lý chào bán chứng khoán, Uỷ ban Chứng khoán nhà nước.
  • Đại diện Sở giao dịch chứng khoán TP Hà Nội: Ông Nguyễn Tuấn Anh – Phó Tổng giám đốc HNX
  • Ông Nguyễn Trí Thiện – Chủ tịch HĐQT CTCP Sao Thái Dương