TÀI CHÍNH THUẾ

HIỆU QUẢ TỪ CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ TIỀN THUÊ ĐẤT, TIỀN SỬ DỤNG ĐẤT

Nguồn: SCTV8 - VITV
21:35 ngày 29/05/2024

Thời gian qua, Bộ Tài chính vẫn luôn xác định đồng hành, chia sẻ khó khăn với cộng đồng DN bằng nhiều giải pháp về chính sách tài khóa. Riêng đối với nghĩa vụ tài chính về đất đai, Bộ Tài chính đã chủ trì, trình cấp có thẩm quyền ban hành 3 chính sách, bao gồm chính sách gia hạn thời hạn nộp tiền thuê đất; chính sách giảm tiền thuê đất; miễn tiền chậm nộp tiền sử dụng đất, tiền thuê đất.

Cụ thể đối với chính sách gia hạn thời hạn nộp tiền thuê đất, trong các năm từ 2020 đến 2023, Bộ Tài chính đã trình Chính phủ ban hành các nghị định về gia hạn thời hạn nộp thuế và tiền thuê đất, thuê mặt nước. Tổng cục thuế cho biết, tổng số tiền thuế, tiền thuê đất được miễn, giảm trong 4 tháng đầu năm 2024 là khoảng 25.508 tỷ đồng.  Nhờ đó, các doanh nghiệp có thêm thời gian để sắp xếp tài chính thực hiện nghĩa vụ về tiền thuê đất trong thời điểm khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch.

Bên cạnh đó, Nhờ được hưởng chính sách ưu đãi, giãn thời hạn nộp tiền thuê đất và miễn tiền chậm nộp, thời gian qua, nhiều doanh nghiệp đã có thêm nguồn lực tài chính lên tới hàng tỷ đồng để giữ ổn định hoạt động kinh doanh, cũng như đầu tư phát triển sản xuất.