TÀI CHÍNH THUẾ

Tăng cường quản lý thuế đối với hộ, cá nhân

Nguồn: SCTV8 - VITV
21:35 ngày 21/12/2022

Nguồn thu thuế từ cá nhân kinh doanh, hộ kinh doanh đóng góp đáng kể cho ngân sách nhà nước hằng năm. Do đó, ngành thuế đã thực hiện nhiều giải pháp để quản lý thuế, thu thuế trong lĩnh vực này một cách hiệu quả, công bằng, công khai minh bạch.

Theo đánh giá của ngành thuế, công tác quản lý thu thuế cũng như kết quả thu từ hộ kinh doanh vẫn còn một số tồn tại, hạn chế. Cụ thể, đối với hộ kinh doanh, do cơ chế chính sách là tự kê khai doanh thu, chủ yếu kinh doanh quy mô nhỏ lẻ không có sổ sách, chứng từ, hóa đơn, dẫn đến khó khăn trong việc quản lý thuế, điều tra khảo sát doanh số của hộ kinh doanh có lúc chưa thực sự sát với thực tế. Bên cạnh đó, một số người nộp thuế không có địa chỉ kinh doanh cụ thể, thường xuyên vắng mặt ở nơi cư trú, trong khi ý thức hợp tác về kê khai nộp thuế chưa cao, kê khai không sát doanh thu thực tế nên rất khó để lập bộ quản lý.

Tất cả những nội dung trên sẽ được đề cập cụ thể trong chương trình TCT: Tăng cường quản lý thuế đối với hộ, cá nhân. Phát sóng 21h35 ngày 21.12.2022 và phát lại vào nhiều khung giờ trong tuần. Kính mời quý vị cùng theo dõi!