CHỨNG KHOÁN CUỐI TUẦN

NHỮNG KHÁI NIỆM VỀ ESG VÀ THỰC TIỄN TRIỂN KHAI TẠI VIỆT NAM

Nguồn: SCTV8 - VITV
21:35 ngày 09/08/2024

Sau gần 2 thập kỷ, việc thực hành Bộ Tiêu chuẩn ESG (Môi trường - Xã hội và Quản trị) đã và đang ngày càng phổ biến và trở thành xu hướng tích cực trong hoạt động kinh doanh có trách nhiệm, vì lợi ích của xã hội và cộng đồng. Phát triển bền vững đã trở thành giá trị cốt lõi của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp xác định tầm nhìn và định hướng chiến lược kinh doanh. Tại Việt Nam, xu hướng này đang nhận được sự quan tâm rộng rãi không chỉ của các doanh nghiệp mà của cả hệ thống chính trị, đặc biệt trong việc hiện thực hóa cam kết của Việt Nam tại Hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về Biến đổi khí hậu (COP26).

Đang có nhiều doanh nghiệp nỗ lực trong việc giảm thải khí carbon và rác thải, sử dụng nguồn đầu vào có trách nhiệm xã hội, nhằm đáp ứng các tiêu chí ESG đang ngày càng trở nên quan trọng đối với các nhà đầu tư và người tiêu dùng. Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã nhấn mạnh mục tiêu bảo đảm an sinh xã hội và con người, đồng thời quản lý các nguồn lực một cách hiệu quả và bền vững, bảo vệ môi trường sống và sức khỏe của người dân là ưu tiê hàng đầu.

Và để hiện thực hóa mục tiêu trên, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam đã khẳng định phải kết hợp hài hòa, hợp lý, hiệu quả giữa chuyển đổi xanh với chuyển đổi số; huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, kết hợp nguồn lực trong và ngoài nước; phát huy sự quan tâm, ủng hộ của các quốc gia, các đối tác và tổ chức quốc tế trong việc hỗ trợ, đồng hành với Việt Nam thực hiện các cam kết tại COP26. Trong chương trình chứng khoán cuối tuần đặc biệt PHỔ BIẾN KIẾN THỨC TRÊN TRUYỀN HÌNH VỀ CHỨNG KHOÁN VÀ THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN, chúng tôi sẽ cùng quý vị tìm hiểu: NHỮNG KHÁI NIỆM VỀ ESG VÀ THỰC TIỄN TRIỂN KHAI TẠI VIỆT NAM.  Để hiểu rõ hơn về những khái niệm này, phóng viên của chương trình đã có cuộc trao đổi với Tiến sĩ TRỊNH THỊ PHAN LAN, chủ nhiệm bộ môn Tài chính doanh nghiệp, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội, kính mời quý vị cùng tiếp tục theo dõi!