TẠP CHÍ NGÂN HÀNG

NH giữa cơn bão Covid - 19: P8 - Miễn, giảm lãi vay hỗ trợ Khách hàng bị ảnh hưởng

Nguồn: SCTV8 - VITV
21:15 ngày 30/03/2020

Đến nay ước tính có khoảng 926 ngàn tỉ đồng dư nợ bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, chiếm khoảng 14,27% trên tổng dư nợ của 23 tổ chức tín dụng, và chiếm khoảng 11,3% dư nợ cho vay toàn hệ thống. Một số ngành có khả năng ảnh hưởng lớn như nông, lâm nghiệp & thủy sản, doanh nghiệp có hoạt động xuất nhập khẩu, dịch vụ lưu trú, ăn uống, thực phẩm, đồ uống, vận tải, dệt may, da giầy, điện tử, điện lạnh, dầu khí, du lịch, giáo dục…

Các ngân hàng đã khẩn trương rà soát tình hình khách hàng vay vốn để chủ động xây dựng chương trình, kịch bản hành động nhằm tháo gỡ khó khăn cho khách hàng vay vốn và bước đầu ghi nhận từ các ngân hàng hỗ trợ cho trên 44 nghìn khách hàng với dư nợ khoảng 222.000 tỉ đồng.

Gần 30 ngân hàng thương mại đồng hành cùng Napas triển khai các chương trình miễn, giảm phí chuyển tiền nhằm chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng và khách hàng, góp phần đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt.

Vậy cụ thể ra sao? Lợi ích mà các khách hàng nhận được là gì? Liệu những chính sách đã thật sự thiết thực? Và giải pháp cần có ra sao?

 Tất cả sẽ có trong chương trình TCNH tuần này với chủ đề Ngân hàng giữa cơn bão Covid - 19: P8 - Miễn, giảm lãi vay hỗ trợ Khách hàng bị ảnh hưởng