LUẬT SƯ DOANH NGHIỆP

Điều kiện kinh doanh: Cắt giảm phải thực chất!

Nguồn: SCTV8 - VITV
21:15 ngày 08/05/2018

Cuối quý 1/2018, tổ công tác của thủ tướng đã làm việc với 16 bộ ngành, và các bộ ngành hầu như chưa có động thái gì trong việc trình phương án cắt giảm điều kiện kinh doanh.

Bước sang quý 2/2018, công cuộc cắt giảm điều kiện kinh doanh đã trở thành một làn sóng mạnh mẽ, lan truyền vào từng bộ. Bộ nào cũng có phương án cắt giảm hàng chục % số lượng điều kiện kinh doanh của ngành.

Nhiều chuyên gia cũng cho rằng, tuy đây mới chỉ là phương án đề xuất, nhưng cũng đáng ghi nhận về nỗ lực của các Bộ. Tuy nhiên, cũng cần phải kiểm soát tốt về chất lượng điều kiện kinh doanh cắt giảm, vì có những bộ đề xuất cắt giảm 40%, nhưng các chuyên gia khẳng định có thể cắt đến 60%. Và câu chuyện cắt giảm như thế nào, chất lượng hay số lượng? cũng đang là bài toán khó đặt ra. Nội dung trên sẽ được làm rõ hơn trong chương trình LSDN tuần này với chủ đề: Điều kiện kinh doanh: Cắt giảm phải thực chất!, phát sóng vào 21h15 thứ 3, 8/5/2018, và phát lại vào nhiều khung giờ khác trên kênh TH VITV. Mời quý vị đón xem.